ถ้ามีเวลาว่าง ปรารถนารับชมภาพยนตร์สักเรื่องเพื่อความรื่นเริงใจ มีหลายตัวเลือก การไปชมที่โรงภาพยนตร์ เป็นตัวเลือกที่เยี่ยมที่สุดสำหรับเพื่อการดูหนังใหม่ ไม่ต้องคอยแผ่น ไม่ต้องรอดูออนไลน์ ได้บรรยากาศกับหน้าจอใหญ่ แต่ว่าถ้าเกิดมองแบบไม่มีค่าใช้จ่ายก็ต้องหาภาพยนตร์ที่ลาโรงนานแล้ว ในยูทูป มีภาพยนตร์อยู่ไม่น้อย สามารถเปิดมองได้ผ่านคอมพิวเตอร์ หรือสมาร์ทโฟนแบบออนไลน์ การดูภาพยนตร์ในตอนนี้ก็มีหลายทางเลือ ก ยกตัวอย่างเช่น มองในโรงภาพยนตร์ ดูโทรทัศน์ดิจิตอล ดูทีวีดาวเทียม ทาง PPTV, MONO, M Channel หรือมองแบบออนไลน์ผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ต ที่มีทั้งดูฟรีผ่านเว็บที่ให้บริการ แล้วก็ดูได้เฉพาะสมาชิก

การดูแบบออนไลน์แบบรายเดือนที่ให้บริการเฉพาะในกลุ่มสมาชิก เหมาะกับผู้ใช้บริการที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง หรือสมาร์ทโฟนที่ซื้อบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไว้แล้ว จำพวกของสมาชิกดูหนัง hdออนไลน์มีหลายแบบ เช่น หนึ่งบัญชีสมาชิกดูได้หลายเครื่อง ดูได้เพียงแต่เครื่องเดียว ดูแบบความละเอียดสูงสุด หรือดูความละเอียดแบบมาตรฐาน ผู้ให้บริการในตอนนี้ก็มีหลายค่าย แม้กระนั้นที่นิยมหมายถึงNetFlix, moviehdthai.com Primetime และ IFlix ภาพยนตร์ที่เอามาให้สมาชิกได้ดูมีอีกทั้งหนังได้รับความนิยม หนังใหม่ รวมทั้งซีปรี่ ค่าสำหรับบริการก็มีหลายอัตราเริ่มตั้งแต่เดือนละ 100 บาท ไปถึงหลายร้อยบาท

ปี 2559 ค่าย NetFlix ได้ทำการตลาดกับเมืองไทย โดยเพิ่มพากษ์ไทย และดูดซับไตเติ้ลภาษาไทยเข้าไป ทำให้ภาพยนตร์จำนวนมากใน NetFlix สามารถรับชมเป็นภาษาไทยได้แล้ว ข้อดีของ Netflixเป็นมีภาพยนตร์ หรือซีปรี่ที่ฉายเฉพาะใน NetFlix เท่านั้น การเป็นสมาชิกก็มีหลายจำพวกให้เลือก ภาพยนตร์บางเรื่องจะไม่ฉายในโรง แม้กระนั้นดูได้เฉพาะสมาชิกของ NetFlix สำหรับท่านที่มีเวลาว่าง รวมทั้งชื่นชมยินดีการดูภาพยนตร์วันละหลายเรื่อง ค่าสมาชิก 350 บาทต่อเดือนก็จัดว่าไม่แพงเลย เคยได้เห็นเพื่อนในเน็ตบอกว่าสมัครสมาชิกแบบร่วมหาร สมัครบัญชีเดียว แต่แบ่งกันมอง ก็เป็นทางเลือกที่น่าดึงดูดไม่น้อย

You missed